CliCli เปิดตัวเครื่องมือสร้างคอนเทนต์ UGC ที่งานประชุมนักพัฒนาเกมประจำปี 2566


คลิคลิ (CliCli) เครื่องมือสร้างเกมพร้อมแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมที่เข้าถึงได้ทั่วโลก ประกาศเปิดให้ทดสอบในช่วงอัลฟาแล้ว ด้วยเป้าหมายที่จะเพิ่มทางเลือกให้กับอุตสาหกรรมโดยทำให้การพัฒนาเกมเป็นเรื่องง่าย พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักพัฒนาประสบความสำเร็จทางการเงินไปพร้อมกันด้วย

บริการแบบครบวงจรในหนึ่งเดียวของคลิคลิช่วยปรับปรุงกระบวนการพัฒนาเกมผ่านเครื่องมือสร้าง จำหน่าย การสนับสนุนลูกค้า การชำระเงิน การหาผู้ใช้ การจัดการชุมชนผู้ใช้ และการสร้างรายได้ระยะยาว ผู้สร้างเกมไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการเขียนโค้ดเพื่อเริ่มต้นใช้งาน ทุกคนสามารถใช้ยูสเซอร์อินเทอร์เฟซแบบกราฟิกของคลิคลิเพื่อออกแบบตรรกะของเกม การควบคุมเกม เงื่อนไข และการกระทำของตัวละครในเกม อีกทั้งยังสามารถเข้าใช้คลังทรัพยากรได้ฟรี ซึ่งมีองค์ประกอบหลายพันรายการที่สามารถแก้ไขดัดแปลงได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร ฉาก และดนตรี นอกจากนี้ คลิคลิยังนำเสนอรูปแบบการสร้างรายได้ที่ยืดหยุ่น ได้แก่ การเล่นฟรี (Free-to-Play), การจ่ายเพื่อเล่น (Pay-to-Play), การสมัครสมาชิก และการปลดล็อกแบตเทิลพาส (Battle Pass) ทำให้ผู้สร้างเกมประสบความสำเร็จทางการเงินได้อย่างยืดหยุ่น

คลิคลิเตรียมเปิดตัวในระดับโลกเป็นครั้งแรกที่งานประชุมนักพัฒนาเกม (Game Developer Conference หรือ GDC) ประจำปี 2566 โดยภายในงาน คลิคลิจะร่วมแบ่งปันวิธีการสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืนสำหรับคอนเทนต์ที่ผู้ใช้สร้างขึ้น (User Generated Content หรือ UGC) โดยนักพัฒนาที่เข้าร่วมงานสามารถทดลองแพลตฟอร์มเกมที่เป็นนวัตกรรมของคลิคลิได้ที่บูธ S1332 ตลอดจนร่วมกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เหล่าเกมครีเอเตอร์ของคลิคลิมาแบ่งปันประสบการณ์ หรือจะร่วมสนุกชิงรางวัลพิเศษโดยทำภารกิจ (editor challenges) ให้สำเร็จ นอกจากนี้ จะมีการเปิดตัวเกมที่สร้างโดยเครื่องมือของคลิคลิที่งานนี้ด้วย ซึ่งรวมถึงเกม Game of Rollink

"เราสร้างคลิคลิเพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์และนักพัฒนาอิสระสามารถเอาชนะอุปสรรคที่ต้องเผชิญในระหว่างที่พวกเขามุ่งมั่นทำในสิ่งที่รัก ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาเครื่องมือ การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การทำตลาดเกม และการหาเลี้ยงชีพจากเกม เราตั้งเป้าที่จะสนับสนุนครีเอเตอร์ทุกคนในชุมชนของเรา และเราตื่นเต้นมากที่ได้เห็นวิธีการที่เหล่าครีเอเตอร์ใช้เครื่องมือสร้างเกมของเราเพื่อทำตามความฝันของพวกเขา" คุน หลี่ (Kun Li) ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของคลิคลิ กล่าว


คลิคลิสนับสนุนผู้สร้างเก่ง ๆ อย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมร่วมสร้างสรรค์เกม (game jams) กิจกรรมประจำเดือน และโปรแกรมพันธมิตร ปัจจุบันผู้สร้างคอนเทนต์ UGC หลายร้อยรายใช้คลิคลิ เพื่อสร้างเดโม ทดสอบแนวคิดเกม และแบ่งปันความสนุกกับเพื่อน ๆ

คลิคลินำเสนอความเป็นไปได้มากมายแก่ผู้สร้างเกม ขอเชิญมาร่วมชุมชนของเรา และเริ่มพัฒนาเกมในฝันของคุณ!
ใหม่กว่า เก่ากว่า